วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

สรส.นัดหยุดงานทั่วประเทศ



























สรส. 43 แห่ง จำนวนกว่า 2 แสนคน มีมตินัดหยุดงานทั่วประเทศ ดีเดย์ 3 ก.ย.นี้ พร้อมใช้มาตรการตัดน้ำ-ตัดไฟ หน่วยงานรัฐที่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ

วันนี้ (1 ก.ย.) นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ออกแถลงการณ์คำสุดท้ายร่วมกับสมาชิกสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ 43 องค์กร มีความเห็นร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อยุติปัญหาที่รัฐบาลของ นายสมัคร สุนทรเวช ได้เป็นผู้สร้างความเสียหายต่อระบอบการปกครองประชาธิปไตย โดยทั้งหมดได้ประกาศหยุดงาน และหยุดกระบวนการผลิตทั้งระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ สำหรับหน่วยงานภาครัฐ เช่น ระบบน้ำ ระบบไฟ ระบบการขนส่ง ในเวลา 09.00 น.ของวันที่ 3 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ จะมีการหยุดงานของพนักงานรัฐวิสาหกิจ 2 แสนคนทั่วประเทศ เพื่อกดดันให้รัฐบาลลาออก และยุติบทบาททางการเมืองโดยสิ้นเชิง พร้อมทั้งงดให้บริการหน่วยงานของรัฐบาลที่ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับหน่วยงานที่คาดว่าจะถูกงดให้บริการนั้น เบื้องต้นจะเน้นไปที่หน่วยงานในสังกัดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยเฉพาะสถานีตำรวจนครบาลทุกแห่งในกรุงเทพฯ รวมทั้งบ้านพักของนายกรัฐมนตรีด้วย

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ สรส.ยืนยันว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้จะไม่ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน โดยในส่วนขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) อาจจัดรถโดยสารให้บริการฟรีในจำนวนที่มากขึ้นกว่าเดิม ส่วนของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ยังอยู่ระหว่างการหารือหามาตรการที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนส่วนใหญ่ให้น้อยที่สุด

ทั้งนี้ สรส.ถือเป็นแกนหลักสำคัญที่เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ซึ่งกำหนดเงื่อนไขชัดเจนให้นายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาลต้องลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ความรุนแรง และความแตกแยกที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ที่มา : http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9510000103388

ไม่มีความคิดเห็น: